ผลตอบเเทนจากเงินฝาก

ผลตอบเเทนจาก เงินฝาก

ในปัจจุบันมีธนาคารก่อตั้งขึ้นเป็นจำนวนมาก โดยสิ่งที่ดึงดูดผู้ฝากเงินส่วนใหญ่ให้เข้าใช้บริการที่ธนาคารดังกล่าว คือ ผลตอบแทน และผลตอบแทนที่ผู้ฝากเงินจะได้นี้ ก็คือ อัตราดอกเบี้ยเงินฝาก เรามาดูความหมายคร่าวๆของคำๆนี้กัน หากบอกว่าอัตราดอกเบี้ยเงินฝากต่อปี คือ ร้อยละ 2  หมายความว่า หากเราฝากเงินต้น 100 บาท เราจะได้ผลตอบแทนจากธนาคาร 2 บาท หรืออธิบายแบบง่ายๆ คือ เราจะได้ค่าตอบแทน 2 บาท ต่อเงินต้นทุกๆ 100 บาท ดังนั้นผลตอบแทนที่เราจะได้รับจะแตกต่างกันไปตามแต่ละธนาคารที่ออกโปรโมชั่นเงินฝาก และเงื่อนไขของแต่ละธนาคารย่อมแตกต่างกันด้วย ข้อจำกัดที่ได้เอ่ยมานี้จะเป็นข้อมูลในการตัดสิจใจเลือกใช้บริการจากธนาคารใดต่อไป นอกเหนือจากเงินฝาก

ลิงค์ข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับเงินฝาก
อธิบายความหมายของตัวย่อในสมุดบัญชี

 

 

This entry was posted in Uncategorized and tagged . Bookmark the permalink.

Leave a comment